บันทึกการเข้าเรียน วันศุกร์ ที่ 30 สิงหาคม 2556 กลุ่ม 104
วันนี้อาจารย์ให้แต่ละกลุ่มออกแบบสื่อต่างๆ ว่าจะออกแบบมาแบบไหนให้เด็กสามารถเข้าใจสื่อได้
**ได้ออกแบบสื่อชื่อว่า จับคู่พยัญชนะภาษาอังกฤษ
วิธีการเล่น
-ให้นักเรียนจับคู่ภาพภาษาอังกฤษจากภาพและตัวอักษรภาษาอังกฤษให้สอดคล้องกัน
-เช่น รูป เสือ + T = TIGER
ประโยชน์ของสื่อ
-ฝึกให้เด็กเรียนรู้ทักษะการจำรูปภาพพร้อมตัวย่อภาษาอังกฤษ พร้อมความหมายของรูปภาพ
-ฝึกให้ค้นพบความสนใจในรูปและอักษรภาษาอังกฤษ
ความเชื่อมโยงทฤษฎีของแบรนดูร่า
-ขั้นให้ความสนใจ คือ เด็กจะให้ความสนใจจากสื่อในเรื่องของทักษะภาษาอังกฤษและการเชื่อมโยงรูปภาพ
-ขั้นจำ คือ เด็กจะจดจำสั่งต่างๆ รอบตัวและทักษะการจำจากภาพ
**พร้อมกิจกรรมร้องเพลงหนอนผีเสื้อพร้อมท่าทางประกอบ
ต้วม ต้วม เตี้ยม เตี้ยม ออกมาจากไข่
เจ้าหนอนตัวใหญ่ลูกใครกันหนอ
กระดึบ กระดึบ กระดึบไป
เจ้าหนอนตัวใหญ่ลูกใครกันหนอ
กระดึบ กระดึบ กระดึบไป
กระดึบ กระดึบ กระดึบไป
กระดึบ กระดึบไป บนใบไม้อ่อน
กัด กัด กิน กิน
อิ่มแล้วก็นอน
แล้วเจ้านอนก็ชักใยหุ้มตัว
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น