อาจารย์ให้กลุ่มที่ยังไม่ได้นำเสนองาน ออกไปนำเสนอให้เสร็จทุกกลุ่ม อาจารย์ถามความคิดเห็นคนที่ฟังการนำเสนอว่ามีข้อดีและข้อเสียอย่างไร และควรแก้ไขอย่างไรบ้าง การนำเสนออารย์ต้องการให้เราพูดในสิ่งที่เราเข้าใจให้เพื่อนฟังส่วยรายละเอียดลึกลงไปอีกอาจารย์จะอธิบายให้เราฟังอีกที ไม่ได้ต้องการเนื้อหาเยอะ แค่อธิบายตรงประเด็นตามที่ให้ไป
**พอจบการนำเสนอทุกกลุ่ม อาจารย์ให้แต่ละแถวนำเสนอสิ่งต่างๆแทนว่าเราเป็นเด็ก แต่ละแถวก็จะได้คนละหัวข้อ แต่ละข้อที่ให้พูดก็ต่างมีความสำคัญที่แตกต่างกัน
แถวที่ 1 บอกสิ่งของที่คิดว่ามีความสำคัญกับเรามากที่สุด และเพราะอะไรถึงเลือกสิ่งของชิ้นนี้ บอกถึงสิ่งที่มีความสำคัญของสิ่งของนั้นของตัวเด็กที่เลือกและบอกเหตุผล ทำให้รู้ว่าของสิ่งนั้นมีความสำคัญกับตัวเด็กอย่างไร
แถวที่ 2 พูดโฆษนา บอกสิ่งที่ตนเองสนใจหรือชอบให้ผู้อื่นได้รู้
แถวที่ 3 พูดประชาสัมพันธ์ บอกสิ่งที่ตนเองสนใจและเผยแผ่ให้คนอื่นได้รับรู้เหมืนที่เราได้รู้มา
แถวที่ 4 เล่าข่าวสารเหตุการณ์ที่ไปเจอมา เพิ่มทักษะในการพูด รู้จักการใช้คำพูด ทำให้เป็นคนกล้าแสดงออก
แถวที่ 5 ให้วาดรูปอะไรก็ได้มา 1 รูป แล้วออกมาพูดตามรูปภาพเรียงกันโดยให้เป็นเรื่องเดียวกัน และอีกกลุ่มก็จะให้ร้องเพลงเด็กอะไรก็ได้ การวาดรูปเป็นการส่งเสริมทักษะและการใช้จินตนาการของเด็ก และได้รับรู้ว่าเด็กกำลังคิดอะไรอยู่ถึงวาดรูปออกมา พอออกไปเล่าเป็นเรื่องเด็กก็จะเกิดกระบวนการทางความคิดว่าจะเล่าอะไรให้เป็นเรื่องเดียวกับรูปของเพื่อนๆ ส่วนคนที่ให้ร้องเพลงก็จะเป็นการใช้ภาษาทำให้เด็กคิดตาม และเกิดความเพลิดเพลิน สนุกกับการเรียน
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น